BUỔN HẸN ĐẦU TIÊN CỦA BÉ

Buổi hẹn đầu tiên với bác sĩ chỉnh nha sẽ diễn ra như thế nào ?

Nếu là lần đầu tiên bạn đến gặp bác sĩ chỉnh nha, chắc chắn bạn sẽ không biết quy trình khám sẽ như thế nào, mất bao nhiêu thời gian và chi phí cho lần khám là bao nhiêu. Trước khi bạn quyết định đưa bé đi khám, bạn nên gọi điện thoại đến tiếp tân để đặt hẹn. Điều này sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn và tránh tình trạng phải đợi quá lâu. Lần hẹn đầu tiên có thể kéo dài từ 30 phút cho đến 60 phút, và bắt buộc phải có người giám hộ đưa trẻ đi khám.

Buổi hẹn đầu tiên với bác sĩ chỉnh nha sẽ diễn ra như thế nào ?

Thủ tục hành chính: 

Thông thường trước khi khám, bạn sẽ được tiếp tân hướng dẫn để điền phiếu điều trị. Nếu trẻ còn nhỏ, bạn nên viết hộ phiếu điều trị cho trẻ, điền đầy đủ thông tin, địa chỉ và số điện thoại liên lạc khi cần ghi trên phiếu điều trị. Điều này sẽ giúp cho bác sĩ của bạn hiểu rõ tình hình sức khỏe của trẻ và có kế hoạch điều trị hợp lí.

Khám:

Đối với trẻ em, ấn tượng ban đầu khi tiếp xúc với bác sĩ rất quan trọng. Lần đầu trẻ tiếp xúc với một người lạ, trẻ thường tỏ ra lo lắng, căng thẳng. Bác sĩ sẽ là người giúp cho trẻ giải tỏa căng thẳng này, để có thể thiết lập một mối quan hệ tốt với trẻ ngay lần đầu. Thường bác sĩ sẽ không hỏi những câu hỏi liên quan đến răng ngay, mà sẽ hỏi những câu như: “Con tên gì?”, “Con bao nhiêu tuổi?”, “Năm nay con học lớp mấy?”…Sau khi thiết lập được mối quan hệ tốt với trẻ, quá trình khám sau đó sẽ diễn ra tốt đẹp.

Lấy dấu răng – mẫu hàm:

Mẫu hàm là một bản sao hàm răng của trẻ, bác sĩ sẽ sử dụng khay (khuôn) bằng kim loại hoặc nhựa, phủ một lớp Alginate; khuôn được đặt trong miệng trẻ khoảng 30 giây, sau đó được lấy ra với dấu răng in trên Alginate (Alginate là một hợp chất lấy dấu được chiết xuất từ rong biển).

Mẫu hàm bằng thạch cao

Mẫu hàm rất cần thiết để bác sĩ có thể kiểm tra và phân tích kỹ lưỡng hơn; từ đó mới có thể đưa ra kế hoạch điều trị thích hợp. Ngoài ra, mẫu hàm ban đầu cũng rất quan trọng để lưu trữ, so sánh kết quả.

Chụp phim X-quang:

Đối với bệnh nhân khám chỉnh nha thông thường bác sĩ sẽ đề nghị chụp hai phim lớn ngoài mặt để khảo sát khuynh hướng phát triển của trẻ như thế nào và kiểm tra xem trẻ có bất thường nào không như: thiếu răng, răng ngầm, tình trạng của các răng chưa mọc…Đây cũng là một bằng chứng pháp lý, lưu lại những hình ảnh trước khi điều trị.

Phim sọ nghiêng khảo sát sự sai lệch của xương và răng

Lập kế hoạch điều trị – thảo luận và giải đáp thắc mắc:

Thông thường, bác sĩ có thể đưa ra kế hoạch điều trị ngay trong lần hẹn này. Theo kinh nghiệm cho thấy, nếu bác sĩ có câu trả lời ngay chứng tỏ trường hợp của con em bạn không quá phức tạp, bác sĩ có kinh nghiệm nhiều với những trường hợp tương tự. Hoặc bác sĩ có thể hẹn bạn lần sau để đưa ra kế hoạch điều trị rõ ràng và chi tiết hơn; bạn cũng đừng nóng vội để có một kế hoạch điều trị ngay nhé.

Một số câu hỏi bạn nên chuẩn bị sẵn để hỏi bác sĩ trong lần tham vấn này:

* Thời gian chỉnh hình răng là bao lâu

* Khi mang niềng răng cần chú ý những gì ?

* Chăm sóc răng miệng cho bé trong quá trình mang niềng răng như thế nào ?

* Cần bao nhiêu lần hẹn để bé được gắn mắc cài? Bao lâu thì tôi đưa bé đến tái khám ?

* Chi phí là bao nhiêu? Quy trình thanh toán cụ thể như thế nào?

Bác sĩ sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn, đồng thời tư vấn cho bạn hệ thống mắc cài nào là phù hợp nhằm đem lại kết quả tốt mà chi phí lại không quá cao.

Nếu quý khách có câu hỏi nào thêm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Nha Khoa Cường Nhân 

Địa chỉ: 526-528 Đại Lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, Tp. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

Hotline: Bs. Nguyễn Xuân Cường (0983.41.5253) & Bs. Võ Thị Nhân (0978.952.802)

Điện thoại:  0274. 653.6640

Website: www.nhakhoacuongnhan.com & www.chinhnha.com.vn

Trân trọng kính chào, …

Nha Khoa Cường Nhân